Kéo dài “tuổi thọ” golf game với lợi ích từ bài tập thể lực”

Rèn luyện thể lực là điều vô cùng cần thiết với đối với golfer, nhưng không phải ai cũng hiểu được mục đích từ việc tập luyện, cũng như phương pháp tập sao cho hạn chế chấn thương. Trên thế giới các ngôi sao golf hàng đầu thường dành rất nhiều thời gian trong phòng tập để cải thiện thể lực chơi golf. Vậy thực sự, các bài tập bổ trợ thể lực sẽ đem lại lợi ích như thế nào với người chơi golf?

Lợi ích đầu tiên, bài tập thể lực golf đem lại cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn.

Sự chuyển động của cơ thể là quan trọng nhất đối với một golfer. Cách cơ thể bạn di chuyển sẽ ảnh hưởng đến cách bạn swing gậy. Nó cho phép bạn đạt được các vị trí tối ưu để có thể swing hiệu quả và nhất quán.

Đối với một người chơi golf có 3 chuyển động quan trọng liên quan đến một cú đánh:

– Chuyển động cột sống chữ T (lưng trên): là nơi golfer cần xoay để có thể đưa gậy về phía sau dùng cách. Nếu không có đủ chuyển động ở đây, bạn có thể gặp khó khăn để thực hiện được một củ full backswing, điều này có thể dẫn đến các chuyển động không mong muốn khác như mất tự thế hoặc xoay ngược trục.

– Chuyển động vai: Vai là khớp di động nhiều nhất trên cơ thể, nhưng chính sự ổn định của khớp mới tạo cho golfer khả năng di chuyển tự do. Việc xoay người bên ngoài rất quan trọng vì nó cho phép bạn đặt gậy đúng cách trong backswing, cũng như đảm bảo cho cánh tay của bạn có thể phát bóng chuẩn khi downswing.

– Chuyển động hông: Hông là nguồn cung cấp năng lượng cho củ swing. Nếu không có dữ độ Xoay, độ dẻo và độ mở rộng của hông, golfer sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì tư thế, nhịp độ swing, và sử dụng mặt đất để tạo lực.

Tóm lại, sự chuyển động hạn chế ở bất kỳ khớp nào trong số trên đều có thể ảnh hưởng đến tính nhất quán của một cú swing. Và tệ hơn thế, nó làm tăng khả năng bị chấn thương ở những vùng như phần dưới cơ thể.

g

Bài tập bổ trợ thể lực golf giúp golfer đánh bóng xa hơn. 

Mọi người chơi golf đều muốn vừa có thể đánh bóng xa hơn mà vẫn đạt được độ chính xác cao. Và việc rèn luyện thể lực có thể giúp bạn cải thiện được cả hai yếu tố này.

Chuyển động tốt hơn giúp bạn cải thiện kỹ thuật và sử dụng cơ thể tốt hơn, nhưng điều thực sự giúp bạn có thể đạt được tốc độ dầu gậy là tăng cường sức mạnh cho co bụng và thân dưới cơ thể. Bằng cách tăng sức mạnh phần thân dưới (chẳng hạn như bài tập back squat), tốc độ của bạn sẽ tăng lên vì nó giúp bạn truyền nhiều lực hơn từ mặt đất vào gậy.

Chỉ cần áp dụng một chương trình luyện tập bài bản và nghiêm túc, bạn có thể cải thiện độ vững chắc của cơ bụng để có thể kiểm soát tốt sức mạnh và tốc độ lực tăng lên khi vung gậy nhanh hơn.

Bởi vậy, việc tăng cường sức mạnh cho các vùng cụ thể trên cơ thể bạn bằng các bài tập thể lực sẽ giúp bạn ngăn ngừa các chấn thương và duy trì phong độ ổn định ngay cả khi bạn đã bước vào độ tuổi trung niên.

Tập các bài tập thể lực bổ trợ golf làm giảm thiểu & phòng ngừa chấn thương.

Có lẽ đây chính là lợi ích lớn nhất của việc rèn luyện thế lực đối với một người chơi golf. Không gì tồi tệ bằng việc bạn kết thúc vòng golf với một cơn đau lưng hoặc phải dùng đến thuốc giảm đau chỉ dể duy trì được trận đấu. Các cơn đau không chỉ ảnh hưởng đến khả năng chơi golf của bạn mà còn tác động xấu đến cuộc sống hàng ngày. Nếu cơ thể bạn không được khỏe mạnh, khả năng vận động kém thi chơi golf chỉ có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Từ những lợi ích trên, có thể thấy việc tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ cụ thể trên cơ thể bằng các bài tập thể lực sẽ hoàn toàn giúp hạn chế những chấn thương và duy trì phong độ bền bỉ hơn ngay cả khi bước vào độ tuổi trung niên.

– Nguồn tổng hợp từ Vietnamgolfleisure & Everygolf Vietnam – 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Tags:

Đăng ký 1 giờ học golf miễn phí cùng hlv