Giãn cơ – Bước khởi động cho vòng Swing khoẻ và bền

Athletic Stretch là một phương pháp giãn cơ trong thể thao, được xem như liệu pháp giãn cơ giúp bạn giải phóng cơ thể khỏi những áp lực không mong muốn. Việc giãn cơ trước mỗi vòng golf được coi là cần thiết giúp duy trì sự linh hoạt cho các nhóm cơ – khớp, giảm căng cơ và tăng phạm vi chuyển động thay vì các bài tập khởi động làm tăng nhịp tim thông thường.

Bài tập giãn cơ với bóng

VẬY BẠN BIẾT GÌ VỀ GIÃN CƠ?

Hầu hết chúng ta quan tâm nhiều đến việc thực hiện các bài tập thể dục nhưng lại không mấy chú ý đến động tác kéo giãn cơ thể dẫn đến tình trạng đau mỏi cơ. Mỏi cơ là hiện tượng đau mỏi ở các vùng cơ, có thể xảy ra ở bất kỳ nhóm cơ nào trên cơ thể. Nguyên nhân gây mỏi cơ có thể là do hoạt động quá sức hoặc thư giãn ở trạng thái không hoạt động trong thời gian dài. Trong thực tế nếu không giãn cơ sẽ dễ gây áp lực lên các nhóm cơ, khiến chúng gặp tổn thương. Đặc biệt, khi cơ thể không đạt được sự dẻo dai cần thiết, bạn sẽ khó tránh khỏi những chấn thương khi thực hiện những động tác uốn cong hoặc di chuyển bất ngờ.

Giãn cơ cơ bản được chia ra hai dạng: tĩnh và động.

Đa số các HLV sẽ thực hiện những động tác giãn cơ tĩnh. Một trong những lợi ích của các bài tập Athletic Stretch chính là hiệu quả thư giãn và khả năng điều trị bệnh. Những người bị bệnh đau nhức khớp xương hay căng thẳng cũng sẽ được giảm bớt khi tập lớp này. Các buổi tập cũng như một dạng vật lí trị liệu giúp chúng ta cải thiện sức khoẻ và phục hồi nhanh chóng. Khi máu đươc tuần hoàn tốt, lượng oxy cung cấp đến các cơ cũng sẽ được tăng cường giúp giảm áp lực cho cơ và tránh những chấn thương không cần thiết. Những động tác kéo giãn và phần bài tập với con lăn, bóng bằng tay tác động đến những điểm cơ bị co thắt, bị căng cứng, bị đau hoặc toàn bộ cơ thể để mát-xa, giải toả toàn bộ phần cơ của cơ thể, khiến cho cơ thể trở nên dẻo dai hơn, điều hoà nhịp tim và giúp hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn.

LỢI ÍCH CỦA MỘT LỚP GIÃN CƠ CHO GOLFER

Một trong những lợi ích lớn nhất của giãn cơ là bạn có thể tăng phạm vi của chuyển động, nghĩa là tay chân và các khớp xương có khả năng vận động kéo giãn và dẻo dai hơn mà không bị đau mỏi hay chấn thương. Bài tập giãn cơ cũng có thể hỗ trợ quá trình phục hồi sau tập luyện, giảm đau nhức cơ bắp. Ngoài ra còn giúp tăng khả năng chịu đựng của cơ, gân dây chằng dưới những tác động mạnh và sâu của các môn thể thao hay các bài tập sức mạnh, giảm thiểu nguy cơ gặp phải các chấn thương không mong muốn.

Đối với gói liệu trình giãn cơ 5 buổi:

Giúp cơ thể golfer dẻo dai hơn, tăng biên độ chuyển động và sự linh hoạt của các nhóm cơ, khớp, giảm cảm giác mệt mỏi, tăng thời gian tập luyện. Đối với người hay gặp phải tình trạng đau mỏi cơ khi vận động, hay đau khi thực hiện cú swing, chơi golf trong thời gian dài, muốn duy trì độ dẻo dai của cơ khớp.

Liệu pháp giãn cơ sẽ giúp golfer thư giãn, cảm thấy dễ chịu khi vận động, giảm cảm giác co rút, căng cứng, đau mỏi cơ.

Đối với liệu trình giãn cơ 10 buổi:

Giúp cho cơ thể tăng cao mức độ linh hoạt, tăng sự bền bỉ, tăng sức chịu đựng của các nhóm cơ, khớp. Liệu trình này phù hợp với golfer có mật độ chơi dày và vòng vặn xoắn lớn.

Giúp cơ thể thư giãn, cơ bắp ít gặp phải tình trạng co cứng , chuột rút, đau nhức khi vận động, thực hiện cú swing, hay chơi golf ở thời gian dài. Giúp họ giảm chấn thương, nâng cao khả năng vận động, ngăn ngừa đau mỏi cổ vai gáy, cứng cổ, chấn thương vùng lưng dưới khi lưng phải chịu nhiều áp lực khi thực hiện cú swing hay những động tác vặn xoắn ở tốc độ cao, cường độ tập luyện quá nhiều và vùng lưng dưới yếu, đánh sai kỹ thuật. Liệu pháp này sẽ giúp họ giảm thiểu những vấn đề đó.

Với những tác động tích cực mà giãn cơ mang lại, Everygolf tin rằng việc xây dựng nền tảng thể lực chuẩn chỉnh sẽ đem lại những bước tiến vững bền cho người chơi golf và các môn thể thao nói chung.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Tags:

Đăng ký 1 giờ học golf miễn phí cùng hlv